Đầu đọc nhận dạng khuôn mặt FingerTec – công nghệ cao trong cuộc sống hôm nay

Trước đây nói đến công nghệ nhận dạng khuôn mặt, ta thường nghĩ ngay đến các bộ phim khoa học hay các các máy tính xách tay có cài đặt phần mềm nhận dạng khuôn mặt để đăng nhập vào Windows, hoặc khi làm thủ tục visa, nhập cảnh ở nước ngoài cũng được yêu cầu chụp ảnh và đứng trước camera để nhận dạng khuôn mặt.
Tuy nhiên với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ cũng như sức mạnh của các bộ vi xử lý di di động ngày càng được nâng cao, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã dẫn xuất hiện trong các ứng dụng phổ thông. FingerTec  là hãng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong các sản phẩm đầu đọc kiểm soát vào ra và chấm công.

Hình ảnh: Đầu đọc chấm công nhận dạng khuôn mặt FaceID4

Bên cạnh model đầu đọc chấm công nhận dạng khuôn mặt Face ID4, FingerTec còn có model đầu đọc nhận dạng khuôn mặt cho các ứng kiểm soát vào ra: FaceID2, FaceID3 và FaceID4d.

Hình ảnh: Đầu đọc kiểm soát vào ra và chấm công nhận dạng khuôn mặt FaceID2, FaceID3

Download Brochure: FaceID4FaceID4dFaceID3FaceID2

Các đầu đọc nhận dạng khuôn mặt của FingerTec đều được tích hợp thêm đầu đọc thẻ với màn hình cảm ứng để có thể tạo ra nhiều kiểu xác thực khác nhau và dễ dàng trong lắp đặt sử dụng. Riêng model FaceID 2 còn được tích hợp thêm đầu đọc vân tay.

So với các các hệ thống kiểm soát vào ra dùng thẻ và dùng tân tay thì rõ ràng hệ thống kiểm soát vào ra và chấm công nhận dạng khuôn mặt mang tính xác thực cao hơn. Bên cạnh đó với các đầu đọc nhận dạng khuôn mặt sẽ không mất chi phí ban đầu để trang bị thẻ cho mỗi nhân viên, loại bỏ được các trường hợp không xác thực được vân tay do vân tay bị hỏng, trầy xước, bẩn,…

Đối với các đầu đọc nhận dạng khuôn mặt, có lẽ mối băn khoăn lớn nhất chính là thời gian nhận dạng mỗi khuôn mặt và người sử dụng có cần phải bấm một nút nào đó để kích hoạt chế độ  nhận dạng khuôn mặt hay không ? Tuy nhiên khi thử nghiệm thực tế, chúng tôi thấy rằng thời gian nhận dạng khuôn mặt của các đầu đọc FingerTec thật sự ấn tượng. Ngường dùng chỉ cần đứng trước đầu đọc, đầu đọc sẽ tự động kích hoạt và nhận dạng khuôn mặt, toàn bộ thời gian chỉ mất chưa đến 2 giây! Khi đăng ký khuôn mặt, đầu đọc cho phép đặt khuôn mặt ở 3 vị trí khác nhau về chiều cao, điều này giúp cho đầu đọc có thể dễ dàng nhận dạng được khuôn mặt của nhiều đối tượng người dùng cũng như các điều kiện tương quan giữa mặt người và đầu đọc khác nhau.

Với khả năng lưu trữ đến 1,500 mẫu khuôn mặt và 200,000 sự kiện, đầu đọc nhận dạng khuôn mặt FingerTec có thể sử dụng được trong các hệ thống chấm công cũng như các hệ thống kiểm soát vào ra ở những nơi yêu cầu cao về an ninh bảo mật như tại các phòng server, data center, sân bay,…

Hình ảnh: Sơ đồ hệ thống kiểm soát vào ra và chấm công nhận dạng khuôn mặt với đầu đọc Face ID3

Đối với người sử dụng cuối, FingerTec cung cấp một giải pháp phần mềm hoàn toàn miễn phí FingerTec Ingress với nhiều tính năng hữu ích. Đối với các nhà tích hợp hệ thống hoặc phát triển phần mềm, FingerTec cung cấp bộ phát triển phần mềm (SDK) cũng hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng và lập trình.

Bên cạnh đó, các đối tác có thể đặt mua các bộ demo kit, được lắp đặt trọn bộ gồm đầu đọc, khóa điện, nút bấm và các đèn báo hiệu được đóng gói trong một vali để có thể dễ dàng demo cho khách hàng.

Hình ảnh: các bộ demo nhận dạng khuôn mặt của FingerTec

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976520086
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0976520086 SMS: 0976520086